Sunday, September 16, 2007

ไมเกรนกับการนั่งสมาธิ

ผมมีปัญหากับไมเกรนมาซักพักหนึ่งแล้ว แต่ช่วงนี้เป็นถี่มากประมาณ อาทิตย์ละครั้ง แล้วพักหลังนี่ยาแก้ปวดหัวก็เอาไม่ค่อยอยู่ ต้นเหตุของไมเกรนมีหลายปัจจัย อย่างเช่น ความเครียด มลพิษ นอนน้อย อาหารบางอย่างก็สามารถทำให้เกิดไมเกรนได้ ยกตัวอย่างเช่น ไวน์แดง ช็อกโกแลต ผงชูรส วิธีแก้ปัญหาอย่างง่ายที่ผมมักจะทำก็คือ ทานยาแก้ปวดหัวแล้วนออออออออออน ให้มากที่สุด ตื่นมาก็จะดีขึ้่นเอง แต่พักหลังวิธีนี้ไม่ค่อยได้ผลซะแล้ว ผมก็เลยจะแนะนำอีกวิธีนึงนั่นก้คือการนั่งสมาธิ

วิธีนี้ผมพบโดยบังเอิญ เพราะไอ้วิธีที่ใช้เป็นประจำชักใช้ไม่ได้ผลก็เลยลองใช้ธรรมะเข้าช่วย คนเรานี่ก็แปลกพอนึกหาหนทางอะไรไม่ออกก็เข้าหาธรรมะเป็นทางสุดท้าย ผมเองก็คนนึงล่ะ แต่ก่อนก็ไม่เคยหรอก นั่งสมาธิเนี่ย นี่ไม่ต้องพูดถึงการเข้าวัด ขนาดวันเกิดตัวเอง แม่ยังเป็นคนใส่บาตรให้เลย ส่วนผมเหรอ นออออน แต่หลังๆก็เข้าวัดบ่อยเหมือนกัน ก็ได้แฟนผมนี่แหละชวนไป

กลับมาเรื่องของเราต่อ ใครเป็นไมเกรนลองใช้วิธีนี้นะครับ พอเริ่มมีอาการก็ให้ลองนั่งสมาธิดู ง่ายๆก็เหมือนนั่งสมาธิทั่วไป นั่งหลับตาในที่สงบๆ ห้องนนอนก็ได้ ห้องน้ำก็ดี แล้วหายใจเข้าก็พุทธ หายใจออกก็โธ ง่ายๆแค่นี้แหละ ลอง่ั่นั่งดูซัก 20 - 30 นาที อาการก็จะทุเลาลง (ไม่ถึงกับหายสนิทนะครับ) ลองทำกันดู

Wednesday, September 12, 2007

วิธีทำน้ำเต้าหู้ง่าย ๆ

- นำถั่วเหลืองแช่น้ำให้นิ่มประมาณ ๔-๕ ชั่วโมง หรือข้ามคืนได้ยิ่งดี
- ต่อจากนั้นล้างให้สะอาfแล้วนำมาปั่นในเครื่องปั่นไฟฟ้าโดยเติมน้ำให้พอ
- ทำจนหมดถั่วเหลืองที่แช่ไว้ เทใส่หม้อยกขึ้นตั้งไฟอ่อน เคี่ยวไปเรื่อย ๆ คนบ้างในบางครั้ง
- พอเดือดแล้วยกลง เททั้งกากและน้ำลงในหม้อที่มีตะแกรงและผ้าขาวบางกรองอยู่
- จากนั้น เราจะได้น้ำนมถั่วเหลืองสะอาดดีมีประโยชน์ เติมน้ำตาลทรายมากน้อยตามชอบ


หมายเหตุ
บางสูตรอาจจะให้เติมถั่วลิสงลงไปปั่นด้วยกันสักเล็กน้อย จะเพิ่มความหอมและรสชาติเข้มข้นขึ้นถ้าจะให้สมบูรณ์เหมือนกับตามท้องตลาดทั่วไปพ่อค้า แม่ค้าบางคนเขาจะใส่ใบเตยลงไปที่ก้นหม้อและอุ่นให้ร้อนตลอดเวลา กลิ่นหอมของใบเตยผสมน้ำเต้าหู้กรุ่นๆ จะได้ทั้งคุณค่าและความประทับใจในการบริโภค อร่อยจนลืมไม่ลง

ที่มา: http://mindcyber.com/content/data/5/0043-1.html

เครื่องดื่มลดพุงใน 2 เดือน

"ดื่ม 2เดือน ไขมันที่พุงจะหายไป" ทั้งหมดนี้ปั่นรวมกันจะช่วยฟื้นฟู ตับ ลำไส้ใหญ่ ลำไส้เล็ก ตับอ่อน ไต การควบคุมอาหารจะเกิดประโยชน์สูงสุด เมื่อพักผ่อนระหว่าง 21.00 - 03.00น.

1.ผักกาดหอม 2ใบ (กล้ามเนื้อ กระดูกเส้นเอ็น และทำให้ปอดแข็งแรง)
2.ขึ้นฉ่าย 2ก้าน (ช่วยการหมุนเวียนโลหิต และหลอดเลือดแข็งแรง)
3.มะเขือเทศ 1ลูก (เม็ดเลือดแข็งแรง)
4.หอมใหญ่ 1/4ลูก (หัวใจแข็งแรง)
5.มะนาว 1ลูก (ช่วยฟื้นฟูภูมิคุ้มกัน)
6.แอปเปิ้ล 1ลูก (ให้พลังงานสำรองม้ามสูงมาก)
7.น้ำเปล่า 2-4แก้ว

"ดื่ม 2เดือน ไขมันที่พุงจะหายไป" ทั้งหมดนี้ปั่นรวมกันจะช่วยฟื้นฟู ตับ ลำไส้ใหญ่ ลำไส้เล็ก ตับอ่อน ไต การควบคุมอาหารจะเกิดประโยชน์สูงสุด เมื่อพักผ่อนระหว่าง 21.00 - 03.00น.

ข้อมูลจาก http://www.iwillpretty.com/link_04.htm